0858 887858

Trường phổ thông Edison
  • Nền trang con

Hướng dẫn kiểm tra tuyển sinh lớp 2 đến lớp 6

11-04-2019 03:28:11

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA TUYỂN SINH

(Dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 6)

I. MỤC ĐÍCH

Việc kiểm tra tuyển sinh giúp nhà trường làm quen và hiểu hơn về nhận thức, khả năng

học tập cũng như tính cách, tâm lí, sở thích và các điều cần lưu ý về sức khỏe, tâm lí, chế độ ăn – nghỉ của học sinh. Từ đó, nhà trường sẽ mang đến một chương trình giáo dục, chăm sóc cá thể hóa tới từng học sinh như: xếp lớp, xếp giáo viên phù hợp; áp dụng các chương trình học tập cũng như chăm sóc, giáo dục nhân cách học sinh một cách hiệu quả nhất tới từng bạn.

II. QUI TRÌNH TUYỂN SINH

  • Đăng ký dự tuyển
  • TS thông báo lịch test
  • HS làm bài kiểm tra & PH sẽ trả lời câu hỏi hoặc trình bày nguyện vọng của mình trong quá trình đợi học sinh
  • HS sẽ nhận thông báo kết quả trong vòng 3 ngày.

* Ghi chú viết tắt:

PH: phụ huynh; HS: học sinh; GV: giáo viên; TS: Tuyển sinh

III. THÔNG TIN VỀ BÀI KIỂM TRA CỦA HỌC SINH

Mỗi học sinh đạt yêu cầu (năm học trước đạt HS Tiên Tiế n trở lên) được tham gia kiểm tra tuyển sinh của trường sẽ kiểm tra 3 môn: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh

IV. CÁC BÀI KIỂM TRA THEO CHƯƠNG TRÌNH VIỆT NAM:

  • Gồm 2 môn là Toán và Tiếng Việt, áp dụng với các học sinh đã học chương trình Việt Nam và kết quả bài kiểm tra sẽ quyết định việc xếp Khối lớp.
  • Những học sinh từ nước ngoài chuyển vào trường hoặc học t ại các trường Quốc tế - không dạy Chương trình Việt Nam sẽ được tư vấn đặc biệt về Khối lớp phù hợp và sẽ nhận được bài kiểm tra có tính đặc thù riêng.
  • Môn Toán: làm trắc nghiệm và tự luận trên máy tính. Thời gian: 30 phút
  • Môn Tiếng Việt:
  • Phần trắc nghiệm làm trên máy tính. Thời gian: 20 phút
  • Phần tự luận làm trên giấy. Thời gian: 20 phút

V. CÁC BÀI KIỂM TRA THEO CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ:

  • Đối tượng áp dụng:
  • Học sinh vào từ lớp 2 trở lên: Áp dụng bài kiểm tra tiếng Anh bao gồm 2 phần: Nghe -

Nói với Giáo viên nước ngoài và Đọc - Viết.

  • Mục đích:

Tìm hiểu khả năng và đánh giá những hiểu biết của học sinh khi sử dụng Tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ 2, bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết ở mức độ tương quan với số đông các bạn cùng lứa tuổi, cùng khối lớp.

Xếp học sinh vào các lớp phù hợp về trình độ Tiếng Anh trong cùng Khối (tính theo Chương trình Việt Nam) để đảm học sinh sẽ được tiếp nhận Chương trình giảng dạy tiếng Anh với trình độ và tốc độ giảng dạy phù hợp nhất với khả năng hiện tại của học sinh, đảm bảo khả năng tiếp thu của học sinh và giúp học sinh có tiến bộ nhanh và hứng thú học nhất.

  • Quy trình:

Học sinh làm bài kiểm tra xếp lớp (theo cấp độ Tiếng Anh tương ứng ở Khối lớp nhập học hiện tại). Các bài kiểm tra được thiết kế dựa trên chuẩn chương trình kiểm tra đầu vào của CIC.

Học sinh đăng ký nhập học cùng một Khối sẽ nhận được bài kiểm tra như nhau.

  • Hình thức kiểm tra:

Phần 1: Chuyên gia nước ngoài và Việt Nam trực tiếp phỏng vấn học sinh (5 –7 phút) nhằm đánh giá khả năng giao tiếp (Nghe - Nói) của học sinh.

Phần 2: Học sinh làm bài Đọc – Viết trong thời gian 20 – 30 phút.

VI. QUI ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI

  • Bài tập tuyển vào lớp 2->6:

Học sinh hoàn thành bài kiểm tra đầu vào và đạt điểm từ 50% trở lên sẽ trúng tuyển vào trường.

Qui ước xếp loại các cấp độ Tiếng Anh và xếp lớp: chỉ mang tính xếp loại và tương quan so sánh với cùng một bài kiểm tra dành cho lứa tuổi của học sinh và khối lớp học sinh đang xin nhập học, không có giá trị như một bài kiểm tra về khả năng thông thạo tiếng Anh nói chung

Những học sinh ở mức độ hoàn thành bài kiểm tra < 30% (đối với môn Tiếng Anh) hoặc < 50% (đối với môn Toán, Tiếng Việt) sẽ phải sẽ phải tham gia Chương trình bổ trợ phụ đạo riêng trong vòng ít nhất 1 tháng  với một Chương trình được thiết kế riêng để nâng cấp trình độ của các em lên ít nhất ngang với mức độ tối thiểu chung của Khối. Những học sinh thuộc cấp độ này sẽ phải đóng phí bổ sung cho Chương trình bổ trợ phụ đạo này.

VIII. THÔNG TIN VỀ PHỎNG VẤN HỌC SINH VÀ PHỤ HUYNH

Đối với học sinh: Giáo viên sẽ trò chuyện với học sinh để tìm hiểu khả năng giao tiếp, cá tính và các đặc điểm khác về sức khỏe, sở thích, nhu cầu, mong muốn của học sinh để hiểu rõ và có phương pháp giáo dục cũng như chế độ chăm sóc phù hợp nhất với học sinh.

Đối với phụ huynh: Giáo viên sẽ gặp mặt và trao đổi trực tiếp với từng phụ huynh để hiểu từ góc độ của phụ huynh quan điểm giáo dục, các đặc điểm về thể chất - phát triển tính cách và khả năng học tập trước đây của học sinh để các giáo viên bước đầu hiểu được học sinh và sắp xếp các chương trình học cũng như chăm sóc, giáo dục nhân cách học sinh một cách hiệu quả nhất.

Tất cả các lưu ý này cũng sẽ được lưu trong hồ sơ của học sinh và gửi tới giáo viên chủ nhiệm lớp khi học sinh trúng tuyển nhập học tại trường.

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ EDISON SCHOOL